Categories
thuốc giảm đau mọc răng cho bé

Thuốc Giảm Đau Mọc Răng Cho Bé: Bảo Vệ Hay Gây Hại Cho Trẻ ?

Trẻ em có một hệ miễn dịch chưa hoàn thiện và cơ thể luôn ở trong tình trạng rất dễ sốt, ốm vặt. Bên cạnh đó, trong thời gian bé mọc răng, cha mẹ cũng thấy hiện tượng trẻ sốt được xuất hiện nhiều lần. Nhiều cha mẹ không có sự chuẩn bị kiến thức nên chưa biết cách chăm sóc bé phù hợp. Thông qua bài viết này sẽ giúp bạn có được một số bí quyết chăm sóc bé bị sốt và cách sử dụng thuốc giảm đau mọc răng cho bé.

Những nguyên tắc xử lý cơ bản

Thường vào khoảng khi trẻ được nửa tuổi, những chiếc răng sữa đầu tiên của trẻ sẽ dần lộ diện. Đây được xem là bước ngoặt đầu đời đánh dấu sự phát triển của trẻ song đi kèm với đó là các triệu chứng như nóng sốt, biếng ăn,…luôn khiến các mẹ lo lắng. Có thể nói sốt do mọc răng là tình trạng cực phổ biến, dễ gặp đối với con trẻ lúc nhỏ. Vậy làm sao để chúng ta phân biệt tình trạng này với việc trẻ bị ốm thông thường. Các em bé khi bắt đầu mọc răng thường có một số triệu chứng rất đặc trưng như chảy miếng quanh miệng rất nhiều, phần nướu răng có dấu hiệu sưng, đau nhức khó chịu … Chính vì trẻ sốt không rõ nguyên nhân trong thời gian mọc răng, các em bé thường tỏ ra cáu kỉnh, quấy khóc liên tục, …

Sốt và các biểu hiện khó chịu khác một phần của quá trình mọc răng ở trẻ.
Sốt và các biểu hiện khó chịu khác một phần của quá trình mọc răng ở trẻ.

Trẻ sốt một khoảng thời gian nhất định, nhưng khi chân răng nhú lên, cơn sốt sẽ giảm đi và tự khỏi sau 3 đến 7 ngày. Cha mẹ nên cân nhắc, cũng như hạn chế sử dụng thuốc giảm đau răng cấp tốc, thuốc giảm đau hạ sốt chống viêm, … cho em bé nhà mình. Loại thuốc này cần được sử dụng cần phù hợp theo nhóm tuổi của trẻ và khả năng uống thuốc của trẻ. Paracetamol  được ví là loại thuốc hạ sốt an toàn và hiệu quả dành cho trẻ em được hầu hết các bác sĩ Nhi khoa khuyên dùng cho trẻ em. Tham khảo ý kiến chuyên gia y tế phụ trách xem liệu đây có phải là cách giúp trẻ có thể nhận đủ lượng thuốc hạ sốt cần thiết trong quá trình hạ sốt cho trẻ. Bên cạnh đó, mặc dù răng sữa sẽ rụng, thay mới khi trẻ khoảng từ độ tuổi 5 đến 6 nhưng nếu không chăm sóc răng miệng cho con kỹ thì sâu răng sẽ phá hủy chúng.

Chăm sóc sức khỏe răng miệng cho trẻ khi mới phát triển là điều cần thiết cho quá trình phát triển lâu dài
Chăm sóc sức khỏe răng miệng cho trẻ khi mới phát triển là điều cần thiết cho quá trình phát triển lâu dài

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *