Categories
đau nhức mu bàn tay

Đau Nhức Mu Bàn Tay – Cách Để Điều Trị Dứt Điểm

Bạn đọc có biết bàn tay chúng ta chứa rất nhiều dây thần kinh và mạch máu. Do đó, khi xuất hiện những cơn đau nhức mu bàn tay, khu vực này sẽ bị tổn thương rất nhiều. Cùng Hapacol tìm hiểu thêm về phương thức có thể điều trị bệnh một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

Bàn tay chứa đựng nhiều dây thần kinh, mạch máu
Bàn tay chứa đựng nhiều dây thần kinh, mạch máu

Đau nhức mu bàn tay sẽ ra sao ?

Đau nhức ở khu vực bàn tay có nhiều dạng khác nhau như đau nhức ngón tay, đau nhức gân tay, … Những cơn đau này tuy có thể điều trị bằng các loại giảm đau hạ sốt kháng viêm nhưng vẫn sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm khác nếu không phát hiện và xử lý sớm. Những loại kháng sinh này thường có thể giúp bạn giảm đau tay hiệu quả, nhưng không nên lạm dụng. Tuyệt đối không nên dùng quá liều lượng thuốc cho phép trong vòng một ngày, nếu không chúng sẽ gây ra nhiều tác động xấu đến gan và thận của người bệnh. Càng không nên kết hợp sử dụng thuốc kháng sinh với những loại nước uống như nước ép, bia rượu, … chúng có thể khiến cho bệnh nhân bị ngộ độc ngay sau khi sử dụng. Thay vào đó chúng ta có thể lựa chọn áp dụng một số biện pháp đơn giản dưới đây để ngăn chặn cơn đau.

Lão hóa là một trong nhiều nguyên nhân gây bệnh
Lão hóa là một trong nhiều nguyên nhân gây bệnh

Ngâm tay vào nước ấm. Đây được xem là cách thư giãn hiệu quả,và rẻ tiền nhất cho những người phải hoạt động vùng này nhiều. Có thể lựa chọn kết hợp thêm nhiều các loại tinh dầu mình yêu thích bỏ vào trong nước, chúng không chỉ giúp thư giãn mà còn tốt cho da tay. Nhiệt độ nóng từ nước sẽ khiến cho máu huyết được lưu thông nhanh hơn, hỗ trợ tuần hoàn máu làm giảm áp lực cho các cơn đau nhức ở tay. Cải thiện chất lượng môi trường sống. Người mắc bệnh là những người lao động tay chân, người làm việc văn phòng phải đánh máy quá lâu, hoặc là những người thường xuyên vận động bị va chạm dẫn đến những loại chấn thương tay như thế này. Xây dựng cho mình nhiều thói quen tốt như vận động thư giãn lành mạnh, giúp các cơ bắp có nhiều thời gian co giãn hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *