Categories
nan nga hay nan việt tốt hơn

Nan Nga hay Nan Việt tốt hơn? Mẹo vượt qua khủng hoảng lên 3

Khi con yêu đạt đến cột mốc 3 tuổi, ba mẹ cũng đừng quá ngạc nhiên nếu con bắt đầu có sự thay đổi. Con dần trở nên dễ cáu bẩn và dường như không hài lòng với tất cả mọi thứ xung quanh. Để cùng bé yêu vượt qua giai đoạn khủng hoảng lên 3, ngoài việc tìm hiểu Nan Nga hay Nan Việt tốt hơn để lựa chọn cho con thì ba mẹ có thể tham khảo một số mẹo chăm con hữu ích sau:

Hạn chế la hét và giải thích cho bé hiểu là thói quen lành mạnh của bố mẹ

La hét là một cơ chế phòng thủ mà người lớn thường dùng những lúc con không nghe lời. Tuy nhiên, hành động này lại gây ra nhiều tác động tiêu cực đến tâm lý con nhiều hơn mà bố mẹ có thể nhận ra, dù cho việc này có thể làm cho con nghe lời bố mẹ ngay lập tức.

Khi con 3 tuổi ngừng làm hoặc không chịu làm một hành động nào đó, vấn đề thường nằm ở khả năng kiểm soát của chính các bậc phụ huynh. Nếu con đã quen với việc mình chỉ cần khóc một chút là sẽ có tất cả mọi thứ thì cũng đã đến lúc bố mẹ cần đưa ra giải pháp cứng rắn cho điều này.

Nếu con tỏ ý muốn chơi đồ chơi thì hãy cho con lựa chọn nhưng với giới hạn từ 2 đến 3 món. Kiên quyết nói không khi con tỏ ra muốn được đưa thêm đồ chơi.

Nan Nga hay Nan Việt tốt hơn? Mẹo vượt qua khủng hoảng lên 3

Áp dụng phương pháp time-out

Phương pháp time-out là hình thức phạt khá phổ biến mà không cần đến việc phải la hét con. Khi con không ngoan, hãy bế con đến một khu vực yên tĩnh trong nhà và để con ở đó trong vòng 10 đến 15 phút dù con có la hét thế nào đi chăng nữa. Nói với con rằng bố mẹ chỉ cho phép con quay lại chơi nếu như con chịu nghe lời người lớn và kiềm chế.

Dạy con nghe lời

Mẹo chăm con nghe lời là làm cho con cảm thấy vui vẻ và tự hào khi nhận được lời khen từ mọi người xung quanh. Hãy thử bắt đầu yêu cầu con thực hiện những hành động đơn giản đi kèm với tín hiệu, ví dụ như: Bố mẹ nói rằng: “bé ngoan hãy vỗ tay 3 cái nào”. Sau đó bố mẹ dần dần chuyển sang những việc làm phức tạp hơn như nói con cất đồ chơi.

Xem thêm: Nan Nga Hay Nan Việt Tốt Hơn Giúp Bé Khỏe Mạnh Và Phát Triển

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *