Categories
đau đầu hay quên

Vì Sao Bạn Bị Đau Đầu Hay Quên?

Đau đầu hay quên có thể gặp ở mọi lứa tuổi, tuy đa phần không phải là vấn đề quá nghiêm trọng nhưng ít nhiều cũng gây sự phiền toái và ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống hàng ngày. Cùng tìm hiểu nguyên nhân gây đau đầu trong bài viết dưới đây.

Nhận biết dấu hiệu đau đầu

Đau đầu hoa mắt chóng mặt buồn nôn được xem là triệu chứng của rối loạn tiền đình, rối loạn tuần hoàn não, đau đầu vận mạch, đau nửa đầu… 

Vì sao bạn bị đau đầu? Điều này xuất phát từ sự co thắt của mạch máu vùng sọ não lẫn vùng đầu. Nhịp co thắt mạch máu não bất thường khiến bạn cảm thấy cơn đau nhói lên theo từng nhịp kèm theo chóng mặt, nặng hơn là cảm thấy buồn nôn, ù tai, nhức mắt… Không những thế khi lượng máu bơm lên não chưa kịp sẽ gây suy giảm khả năng tập trung khiến người bệnh hay quên. Khả năng chú ý giảm, từ đó khó có thể nhớ các thông tin mới.

Đau đầu khiến người bệnh khó chịu, mất tập trung
Đau đầu khiến người bệnh khó chịu, mất tập trung

“Thủ phạm” gây đau đầu

Ăn uống một số loại thực phẩm có thể khiến bạn bị đau đầu. Bạn có biết uống bia rượu, cà phê, ăn ngọt đau đầu? Đồ ngọt có thể khiến lượng đường huyết tăng lên và hạ xuống đột ngột làm bạn cảm thấy chóng mặt, nhức đầu.

Ăn nhiều đồ ngọt gây nhức đầu
Ăn nhiều đồ ngọt gây nhức đầu

Chị em có nội tiết tố mất cân bằng dễ gặp chứng đau đầu quanh vùng trán. Các nghiên cứu cho thấy sự khi nồng độ estrogen bị thay đổi (tăng hoặc giảm) sẽ kéo theo cảm giác đau đầu. Nhiều phụ nữ cho biết họ hay gặp các cơn đau đầu trước hay trong thời kỳ kinh nguyệt. Bà bầu cũng thường bị đau đầu trong thời kỳ mang thai, nhất là 3 tháng cuối.

Stress kéo dài. Những người hay bị căng thẳng, lo âu, ít nghỉ ngơi, mất ngủ rất dễ bị đau đầu. 

Các yếu tố môi trường xung quanh cũng rất dễ làm bạn bị đau đầu căng cơ. Ví dụ như khi ngồi trước nguồn sáng mặt trời chiếu quá mạnh, tiết trời oi bức, âm thanh ồn ào, mùi hương quá nồng đến mức khó chịu… khiến bạn thấy đau đầu, chóng mặt.

Ngủ không đủ giấc, không đúng giờ cũng làm bạn bị đau đầu và uể oải. Nhất là khi với những ai thức khuya liên tục, không chỉ cảm thấy nhức đầu mà còn mệt mỏi, mất tập trung, hay quên… Những người sinh hoạt không có giờ giấc cố định, sáng ngủ tối thức, lệch nhịp sinh học thì cơ thể bạn sẽ biểu tình bằng các chứng đau nửa đầu, hay quên.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *