Categories
sữa rửa mặt cetaphil sheis

Có Nên Chọn Sữa Rửa Mặt Cetaphil Sheis Cho Da Nhạy Cảm?

Lo ngại làn da đỏng đảnh bị kích ứng, bạn đang không biết nên dùng sản phẩm nào để làm sạch. Có nên dùng sữa rửa mặt cetaphil sheis hay không? Làm sạch cho da nhạy cảm cần chú ý điều gì?

Quy tắc chọn sản phẩm cho da nhạy cảm

Cũng như nhiều loại mỹ phẩm khác, sữa rửa mặt cũng được chia thành từng dòng cho từng loại da. Da mẫn cảm, da dầu, da khô, da mụn… tùy theo hiện trạng da của bạn mà lựa chọn dựa theo thông tin có trên bao bì sản phẩm. Bạn không cần phải dùng thử để biết liệu da mỏng nên dùng sữa rửa mặt nào, thay vào đó hãy xem bảng thành phần và một vài thông tin cơ bản khác. Chẳng hạn như chọn sản phẩm không chứa hương liệu, không cồn. Chú ý đến dòng chữ “ dành cho da nhạy cảm” hay “sensitive” có trên bao bì hay không. Vậy da nhạy cảm nên dùng sữa rửa mặt nào thì tốt nhất? Chú ý các thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên, kết cấu dạng gel hoặc lotion và không làm khô căng da sau khi rửa.

Chọn đúng sản phẩm chuyên dành cho da nhạy cảm

Nhiều bạn cho rằng rửa mặt nhiều lần sẽ giảm bớt lượng dầu thừa cũng như khiến da sạch hơn, nhưng thực chất điều này không cần thiết. Ngược lại da bạn bị mất đi lớp màng bảo vệ bên ngoài, khiến da càng mẫn cảm hơn. Hợp lý nhất là nên 2 lần mỗi ngày, sáng và tối.

Nhiệt độ nước cũng ảnh hưởng đến làn da. Cụ thể, nước quá nóng hay quá lạnh sẽ kích thích các mạch máu co giãn đột ngột, khiến da dễ bị kích ứng cũng như khô hơn. Bạn nên dùng sữa rửa mặt cho da mỏng nhạy cảm cùng với nước ấm, duy trì bất kể thời tiết nóng hay lạnh.

Rửa mặt đúng cách giúp da sạch mà không khô

Quy trình rửa mặt

Làm ướt mặt bằng nước ấm hoặc nước mát.

Cho một ít sữa rửa mặt lên đầu ngón tay của bạn, cỡ bằng hạt đậu. Thêm ít nước hòa sữa rửa mặt thành hỗn hợp lỏng trong lòng bàn tay để tạo bọt. Mát xa nhẹ nhàng tại các vùng trán, 2 bên má, cằm, sống mũi. Cẩn thận không để bọt vào mắt, miệng hay lỗ mũi nhé! Sau khoảng 1 phút bạn rửa lại sạch bằng nước, cho đến khi không còn cảm thấy nhờn dính trên da. Cuối cùng, lau khô nhẹ nhàng và sẵn sàng cho bước skincare tiếp theo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *