Categories
nan nga hay nan việt tốt hơn

Nan Nga Hay Nan Việt Tốt Hơn: Phương Pháp Sấy Sữa

Khi lựa chọn sữa công thức bên cạnh tìm hiểu Nan Nga hay Nan Việt tốt hơn để lựa chọn cho con, các bậc phụ huynh cũng cần phải quan tâm đến công nghệ sấy, bởi đây là yếu tố rất lớn quyết định đến chất lượng sữa. Nếu các bậc phụ huynh đã từng cho con dùng nhiều loại sữa với nhiều công nghệ khác nhau cảm quan sẽ thấy bột sữa sẽ khác nhau. Trên thế giới có 2 phương pháp sản xuất ướt và sản xuất khô.

Công nghệ sản xuất khô

Các công ty mua nguyên liệu bột sữa sẵn có và trộn đều theo tỉ lệ công thức dinh dưỡng của thương hiệu mình và đóng lon bán ra trên thị trường. Phương pháp này có thể giúp giảm giá thành sản xuất sữa bột, nhưng có nhược điểm là nếu không được trộn đều thì tỉ lệ các chất dinh dưỡng không được phân bổ đều trong mỗi hộp sữa bột và trong từng thìa sữa bột nên có thể trong cốc sữa sẽ thừa chất này và thiếu chất kia. Chính vì thế khi sử dụng phương pháp này đòi hỏi cần phải đảm bảo đúng tỉ lệ và trộn thật đều để phân bố đều của sản phẩm.

Phương pháp ướt 2 lần sấy

Nhà sản xuất sử dụng nguyên liệu sữa bột sẵn có hay sữa đã sấy 1 lần theo tỉ lệ công thức và đem hòa tan lại ra thành sữa nước gọi là sữa hoàn nguyên. Rồi dùng nước sữa này đem sấy khô lần 2 và đóng lon tạo thành sữa thành phẩm. Phương pháp này giúp dinh dưỡng từ sữa được phân phổ đều nhưng việc sấy 2 lần dễ khiến giá trị dinh dưỡng trong sữa bột không còn được nguyên vẹn do nhiệt độ cao.

Nan Nga Hay Nan Việt Tốt Hơn: Phương Pháp Sấy Sữa

Phương pháp ướt, sấy phun 1 lần khép kín

Quy trình sản xuất sữa bột khép kín được thực hiện toàn bộ trong vòng 24h từ giai đoạn vắt sữa đến lon sữa thành phẩm. Với việc phối trộn các vi chất ngay từ giai đoạn sữa tươi sạch, sau đó được sấy phun khép kín 1 lần tạo nên những hạt sữa đồng nhất giúp bảo toàn được chất lượng cao nhất của protein, các vitamin và khoáng chất và giá trị sinh học. Điều này sẽ giúp tạo ra sự hoàn nguyên tuyệt đối gần như là sữa tươi. Đây là phương pháp sản xuất với công nghệ tiên tiến và phổ biến nhất hiện nay. Do giữ trọn vẹn giá trị dinh dưỡng nên bột sữa sản xuất theo phương pháp này có vẻ ẩm, nặng và khó tan hơn.

Xem thêm: Nan Nga Hay Nan Việt Tốt Hơn Cho Tình Trạng Táo Bón Của Trẻ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *